จำนวนผู้ชม

วันอาทิตย์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2553

การสร้างเว็บไซต์


ในปัจจุบันเว็บไซต์ส่วนใหญ่จะไม่ทำเว็บด้วยการเขียนเว็บเพจทีละหน้าเองแล้ว แต่จะอาศัย CMS (Content Management System) เช่น Wordpress, Joomla! ซึ่งเป็นระบบการจัดการเนื้อหาของเว็บไซต์อย่างอัตโนมัติ โดยที่ไม่ต้องมีความรู้ด้านการเขียนโปรแกรม
ถ้าผู้อ่านสนใจจะทำ Blog อย่าง enjoyday.net สามารถศึกษาได้จากหัวข้อ การสร้าง Blog ด้วย Wordpress หรือสนใจอยากทำเว็บไซต์ด้วย CMS ลองศึกษาจากหัวข้อ การสร้างเว็บไซต์ด้วย Joomla! ค่ะ
สำหรับผู้ที่ศึกษาเรื่องการทำ Adsense, Adwords, Affiliate, SEO หรือเรื่องอื่นๆ อยู่ แล้วเจอคำศัพท์ที่ไม่เข้าใจลองเข้าไปดูได้ที่นี่่ จะพยายามรวบรวมเพิ่มเติมให้ได้มากที่สุดค่ะ Glossary - อภิธานศัพท์


นอกจากนี้ยังมีเรื่องราวต่างๆ ที่น่าสนใจในแวดวงคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต อ่านได้จาก Categories ที่วางอยู่ด้านขวามือ หรือคลิกที่นี่ อ่านบทความทั้งหมด
หวังว่า Blog นี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้สนใจทำเว็บไซต์ทั้งหลายนะคะ ^^


บทความล่าสุด
รวมเว็บไซต์ที่ให้บริการเครื่องมือสำหรับทำ SEO (SEO Tools)
joy / 30 April, 2010 ในการทำ SEO ให้เว็บไซต์ของเรา เช่น การโปรโมทเว็บไซต์ตามเว็บ social bookmark, การแลกลิงค์กับเว็บอื่นๆ, การปรับปรุงใส่คีย์เวิร์ดในส่วนต่างๆ ของเว็บ ฯลฯ หลังจากที่เราได้ทำ SEO ไปแล้ว ก็จะต้องติดตามผลด้วย ว่าที่ทำไปนั้น work ได้ผลมากน้อยแค่ไหน ...

1 Comment , Posted in 5. การโปรโมทเว็บไซต์ , Read 561 Views Plugin Wordpress เรียงลำดับ Category แบบตามใจฉัน
admin / 27 April, 2010 ใน blog ของเราตามปกติก็จะมีการแบ่งประเภท หรือหมวดหมู่ (Category) ของบทความเรื่องต่างๆ เอาไว้เพื่อความสะดวกในการค้นหา หรือให้ผู้ชมเว็บไซต์เลือกอ่านเรื่องที่สนใจได้ง่าย ซึ่ง blog ส่วนใหญ่ก็จะแสดงหมวดหมู่เป็นเมนูไว้ที่ด้านข้าง...

1 Comment , Posted in การสร้าง Blog ด้วย Wordpress , Read 602 Views

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น